Xem ngày tu tạo sửa chữa

Ngày tu tạo, sửa chữa giúp cải vận trợ khí. Tuy nhiên, khi thay đổi vận khí của cả căn nhà có thể là đang hung chuyển cát hoặc đang cát chuyển hung. Vì thế mà cần lựa chọn kỹ lưỡng thời điểm bắt đầu thực hiện công việc này. Nếu bạn chưa biết cách chọn ngày sửa nhà, Phong Thủy Chấn Tam xin giới thiệu dịch vụ xem ngày tu tạo sửa chữa và những thông tin hữu ích cho gia chủ.

Hướng dẫn bạn chọn ngày tốt sửa nhà hợp với tuổi gia chủ nhất

1. Tu tạo, sửa chữa có phải xem ngày không?

Sửa chữa nhà cửa hay xây dựng nhà cửa là những công việc vô cùng quan trọng. Đặc biệt công việc này ảnh hưởng lớn đến thổ địa và chủ đất. Do đó, xem ngày sửa nhà là việc cần thiết và cực kỳ quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh, sức khỏe và tài lộc của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, trước khi chọn ngày tốt về nhà mới theo tuổi thì quý gia chủ cần xem ngày sửa nhà trước. Bởi vì xem ngày sửa nhà sẽ giúp gia chủ hạn chế trước được những điều xui xẻo, bên cạnh đó còn có các nghi lễ cúng bái sao cho phù hợp để mang lại phong thủy tốt.

Trước khi xem ngày sửa nhà, gia chủ cần biết mình thuộc tuổi gì, mệnh gì và cung gì trong ngũ hành. Ngoài việc chọn những ngày tránh với ngày đại kỵ thì bạn phải chọn được những ngày hợp với mệnh, tuổi của gia chủ.

Khi gia chủ xem ngày tốt sửa chữa nhà giúp cho thiên thời địa lợi, tạo thuận lợi cho việc tu sửa thuận lợi giúp gia chủ an cư lập nghiệp, để căn nhà mang lại đại cát, khí tốt cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Khi xem ngày tốt để tu bổ nhà ở giúp tránh các ngày xấu phạm bách kỵ, tránh được những ngày xấu, xung khắc, tránh những ngày tam tai, tránh hoang ốc kim lâu, long sinh bát sát, ngũ hoàng đại sát, mậu kỷ đô thiên sát để không ảnh hưởng đến việc sữa chữa, giảm các rủi to tai nạn cho người thi công và gia chủ.

2. Cách xem ngày tốt tu tạo sửa chữa

Xem ngày tốt sửa chữa nhà thì bạn nên cần sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thủy uy tín. Các phong thủy gia sẽ tìm các ngày vượng nhất và phù hợp nhất đối với gia chủ… và Can Chi để chọn ngày tốt cho gia chủ. Để xem được ngày tốt cần căn cứ trên 2 phần chính là:

  • Phần chính thống
  • Phần thần sát

Đối với các thần sát an theo ngày thì cần lựa chọn trên hệ thống địa chi, hệ thống thập nhị bát tú.

Dựa vào vận hành của cửu cung, ta dùng ngày giáp Tý đầu tiên sau ngày đông chí để phi nhập nhất bạch vào trung cung, tiếp theo các ngày sau sẽ phối nhị hắc, tam bích, tứ lục vào trung cung để phi thuận. Ngày Giáp Tý sau hạ chí sẽ sử dụng cửu tử vào trung cung để phi ngược. Kiến trừ thập nhị thần được khởi từ nguyệt kiến tức là hướng của đuôi sao bắc đẩu. Người ta dùng bắc đẩu để xem hướng nên gọi là Kiến vì cấu trúc của thiên văn bắt đầu ở hướng chính bắc nên Nguyệt Kiến trùng với tháng của lịch tiết khí. Từ Nguyệt Kiến ta có: Kiến, Trừ, Man, Bình, Định, Chấp, Phá, Nguy, Hành, Thu, Khai, Bế. Tra bảng cát hung các phong thủy gia sẽ tìm được tính chất.

Khi xem ngày giờ hoàng đạo để khởi công công trình thì gia chủ cũng cần nên quan tâm đến việc hợp tuổi với gia chủ. Theo phong tục cổ truyền, khởi đầu một việc gì, ngoài việc chọn ngày lành tháng tốt còn phải chọn giờ tốt.

Chỉ trừ trường hợp quá đặc biệt không cho phép gia chủ trì hoãn, nếu đợi giờ tốt sẽ bị nhỡ kế hoạch, hoặc có giờ tốt, ngày tốt, nhưng thời tiết rất xấu, điều kiện không cho phép thì có thể không phải xem ngày giờ vượng để xây dựng (cần sự tư vấn kỹ càng của thầy phong thuỷ để có phương án giải quyết). Còn bình thường thì gia chủ vẫn nên xem để rước phước lộc, tránh xui xẻo bất trắc…

Để chọn ngày, giờ tốt cho gia chủ, các phong thủy gia thường dùng những phương pháp đơn giản như xem trước lịch để biết Ngày Hàng Chi là ngày nào (từ Tý đến Hợi). Một ngày đêm âm lịch là 12 giờ, bắt đầu là giờ Tý tiếp theo đó là thứ tự của thập nhị địa chi. Dựa vào bản chất của các cung hoàng đạo mà các phong thủy gia có thể xác định được ngày và giờ tốt để gia chủ có thể lựa chọn sao cho hợp tuổi.

Nội dung hồ sơ

Căn nhà là một thực thể hoàn thiện có vượng suy cát hung theo từng năm tháng, phương vị. Cát hung mỗi phương vị thay đổi hàng năm, do đó mà vào những thời điểm nhất định thì có chỗ có thể sửa chữa được, có chỗ không nên tu tạo. Điều đó quyết định vượng suy, cát hung trong và sau khi sửa chữa vào ở. Việc tu tạo, sửa chữa có thể chuyển vận khí căn nhà từ hung (xấu) sang cát (tốt), lại có thể biến cát thành hung, nên bạn cần cân nhắc và lựa chọn cẩn thận trước khi tiến hành sửa chữa.

Các bạn sẽ nhận được

  • Tư vấn xem có thể tu tạo, sửa chữa được vào thời điểm bạn mong muốn hay không.
  • Ngày giờ tốt để tiến hành tu tạo, sửa chữa giúp đem lại sinh vượng khí, bổ mệnh, trợ vận cho căn nhà.
  • Hướng dẫn chi tiết các nghi thức, nghi lễ trong quá trình tu tạo, sửa chữa, tạ trạch.

Để được tư vấn và cung cấp dịch vụ xem ngày tu tạo sửa chữa mời bạn gọi đến số hotline: 0927141399

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *