Xem ngày nhập trạch

Xem ngày nhập trạch, chọn ngày tốt về nhà mới là việc làm quan trọng rất được người Việt quan tâm. Người ta thường xem và chọn ngày tốt ứng với bản mệnh của chủ nhà. Điều này sẽ giúp gia đình hạnh phúc, làm ăn thuận lợi. Cùng tìm hiểu về cách xem ngày nhập trạch đúng nhất qua bài viết sau nhé!

Ý nghĩa của việc xem ngày nhập trạch, chọn ngày tốt về nhà mới

Về mặt phong thủy

Trong phong thủy, người ta thường nhắc đến quan niệm “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”. Chính vì thế, gia đình khi bắt đầu chuyển vào nhà mới hay kể cả mới cải tạo nhà cũng cần phải xem ngày cho chuẩn xác.

Theo đó, người ta tin rằng, nếu chọn được ngày lành tháng tốt thì mọi việc trong nhà trong tương lai sẽ thuận buồm xuôi gió. Được thần linh, tổ tiên chứng giám phù hộ, giúp gia đình đón nhận nhiều điều may mắn, tránh vận hạn.

Về mặt tinh thần

Vì phong tục coi ngày nhập trạch và chọn ngày tốt trước khi về nhà mới có truyền thống lâu đời và ăn sâu trong tâm trí người Việt. Thế nên, khi có thể chọn được ngày lành tháng tốt chuyển về nhà mới, các thành viên sẽ cảm thấy yên tâm, tự tin hơn. Từ đó tạo không khí vui vẻ, tinh thần sảng khoái và không có cảm giác lo âu.

Xem ngày nhập trạch để xác định được ngày giờ chuyển vào nhà mới, giúp cuộc sống hòa thuận, may mắn trong tương lai.

Nguyên tắc coi ngày nhập trạch

Ý nghĩa của việc coi ngày nhập trạch quan trọng như thế, nhưng coi ngày như thế nào để chính xác nhất? Theo dõi phần tiếp theo của bài viết ngay nhé!

Nguyên tắc thứ nhất: Chọn ngày hoàng đạo

Ngày hoàng đạo trong niệm tâm linh là những ngày có các các vị thần thiện bảo vệ. Do đó, gia đình cũng gặp được nhiều may mắn, thuận lợi khi chuyển về nhà và trong tương lai.

Xem ngày nhập trạch không chỉ giúp xác định được ngày tốt để về nhà mới mà còn xác định ngày động thổ, khai trương, chuyển nhà,…Cách xem này cũng là phương pháp xem phổ biến nhất hiện nay.

Nguyên tắc thứ hai: Chọn ngày nhập trạch theo Ngũ Hành

Ngũ Hành trong phong thủy sẽ bao gồm các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Những hành này sẽ được chọn tướng ứng với bản mệnh của gia chủ. Mà bản mệnh này được xác định theo tuổi của người đại diện. Ngoài ra, người ta cũng thường sẽ chọn ngày có hành Thủy hay Kim. Vì hai hành này mang ý nghĩa của kim tiền, vàng bạc, tiền vào như nước. Và đặc biệt tránh ngày có hành Hỏa để chuyển nhà, tránh được những nóng nảy, mâu thuẫn trong gia đình.

Nguyên tắc thứ ba: Chọn ngày nhập trạch theo tuổi

Nguyên tắc này cũng tương tự như việc coi ngày dựa trên Ngũ Hành, thế nhưng còn dựa vào nhiều yếu tố phức tạp hơn. Thế nên gia chủ nếu không quá am hiểu về phong thủy sẽ khó có thể xác định chính xác được.

Để có thể chọn được ngày nhập trạch tốt theo tuổi, người ta thường sẽ mời thầy phong thủy để xem giúp. Nguyên tắc này sẽ đem lại độ chính xác cao về ngày, giờ chuyển vào, thế nhưng sẽ tốn khá nhiều chi phí về thời gian và tiền bạc.

Bạn nên nhờ đến thầy phong thủy nếu muốn chọn ngày nhập trạch theo tuổi.

Nguyên tắc thứ tư: Loại trừ ngày xấu

Ở nguyên tắc này, người ta sẽ chọn ngày dựa trên việc loại trừ các ngày xấu nhất định trong tháng. Chẳng hạn như ngày Nguyệt Kỵ (mùng 5, 14 và 23 âm lịch), ngày Tam Nương (mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch). Ngoài ra còn tránh tháng 7 Cô Hồn hoặc mùng 1 đầu tháng và rằm ngày 15 âm lịch.

  • Tránh ngày Nguyệt Kỵ

Người ta thường tránh 3 ngày Nguyệt Kỵ là bởi vì từ xa xưa, người ta quan sát được rằng 3 ngày này là 3 ngày “con nước”. Ứng với những ngày triều cường lớn, sinh ra những dòng hải lưu bất thường gây nguy hiểm, xui xẻo đến thuyền bè. Vì thế, lưu truyền lại đến ngày nay, người ta cũng tránh 3 ngày Nguyệt Kỵ này không làm việc lớn, quan trọng.

 Người ta thường tránh 3 ngày Nguyệt Kỵ này để không làm việc lớn, quan trọng.

  • Tránh ngày Tam Nương

Còn đối với ngày Tam Nương, theo quan niệm dân gian, người ta cho rằng những ngày này là ngày “Ba người đàn bà”. Ứng với lịch sử Trung Hoa truyền lại đó là Muội Hỉ, Đát Kỷ và Bao Tự. Những người đàn bà với nhan sắc khuynh nước khuynh thành đã là sụp đổ 3 triều đại của Trung Hoa cổ đại. Sở dĩ người ta tránh các ngày này đó là bởi vì đây đều là những ngày mà 3 nàng ấy vào cung và ngày 3 điệu đại ấy sụp đổ. Thế nên trong phong thủy người ta tránh ngày nhập trạch, động thổ, cưới hỏi,…trùng với các ngày Tam Nương là vì lẽ đó.

Nguyên tắc thứ năm: Chọn theo hướng nhà

Ở nguyên tắc này, bạn cần dựa vào hướng nhà để xác định:

  • Nhà hướng Đông thì nên loại trừ các ngày Tam hợp Kim như Sửu, Tỵ, Dậu.
  • Nhà hướng Tây thì loại trừ ngày Tam hợp Mộc là Mão, Mùi, Hợi.
  • Nhà hướng Nam nên loại trừ ngày Tam hợp Thủy là Tý, Thìn, Thân.
  • Nhà hướng Bắc thì nên loại bỏ ngày tam hợp Hỏa như Dần, Ngọ, Tuất.

Nội dung hồ sơ

Thời điểm nhập trạch là thời điểm phối kết giữa căn nhà và gia chủ (như thời điểm bái đường thành thân của cô dâu chú rể) để Thiên – Địa – Nhân khí hợp nhất giữa gia trạch và các thành viên trong gia đình. Vì thế cần lựa chọn thời điểm cát lợi vượng gia phù nhân cho việc quan trọng này. Đặc biệt là với căn hộ chung cư đây là nghi lễ rất quan trọng để nhập gia, nhập trạch tăng thêm cát khí, chiêu quý nhân phù trợ.

Các bạn sẽ nhận được

  • Ngày giờ nhập trạch cát lành để hợp nhất Thiên – Địa – Nhân khí phù long tương chủ đem lại thịnh vượng cho căn nhà
  • Nghi thức xông khí, kỵ tà, hoàn long (nếu chưa làm) và kích vận
  • Hướng dẫn chi tiết các nghi thức, nghi lễ khi nhập trạch như: Bốc bát hương, an vị, nhập trạch để gia chủ có thể tự thực hiện hoặc phối hợp cùng thầy cúng (pháp sư) thực hiện.

Để được tư vấn và cung cấp dịch vụ xem ngày nhập trạch mời bạn gọi đến số hotline: 0927141399

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *