Tư vấn phong thủy bàn thờ

Tư vấn phong thủy bàn thờ

Bàn thờ được đặt ở vị trí tốt không chỉ mang lại tài lộc, vận khí tốt cho gia chủ mà còn giúp các thành viên trong gia đình tránh những vận xui, an tâm trong tâm thức. Trong quá trình xây nhà, tư vấn phong thủy bàn thờ rất được các gia chủ quan tâm. Tuy nhiên có quá nhiều thông tin tràn lan, điều kiêng kỵ khiến gia chủ bị rối và dễ mắc sai lầm. Bài viết này tổng hợp các Phong Thủy Đặt Bàn Thờ Trong Nhà cụ thể và chi tiết nhất, cùng theo dõi nhé.

Hướng Đặt Bàn Thờ Chuẩn Dựa Theo Phong Thủy

Hướng đặt bàn thờ tốt phải là hướng đáp ứng đủ đầy mọi mặt về phong thủy và không phạm phải những yếu tố đại kỵ.

Nếu xác định đặt bàn thờ theo tuổi của gia chủ thì chọn người nam lớn tuổi hoặc khuyết nam sẽ chọn người nữ đứng đầu gia đình để đứng tên lấy mệnh. Mỗi một mệnh của gia chủ sẽ có hướng đặt bàn thờ phù hợp dựa vào quẻ mệnh Đông tứ mệnh – Tây tứ mệnh hoặc Đông tứ trạch – Tây tứ trạch.

Nếu xác định hướng đặt bàn thờ phong thủy theo tuổi thì chọn 8 hướng tốt sau:

  • Hướng diên niên mang lại sự tài vượng, thọ tài cho gia chủ. Đây là hướng tốt thuộc Dương Kim, Võ khúc tinh, cực kỳ phù hợp cho những gia chủ sinh năm Tỵ, Dậu, Sửu.
  • Hướng phục vị mang lại tài lộc về đường con cái, công thành danh toại. Đây là hướng thuộc Bồ chúc tinh, Âm Thủy phù hợp với tuổi Mão, Thìn.
  • Hướng sinh khí là hướng có phúc phần về công danh, sự nghiệp và dễ phát tài. Hướng này là hướng cực tốt thuộc Dương Mộc, Tham lang tinh và phù hợp với các tuổi Hợi, Mão, Mùi.
  • Hướng thiên y mang lại cuộc sống gia đình bình an, hòa thuận với nhiều phú quý. Những tuổi dễ phát tài khi đặt bàn thờ hướng này là Thìn, Tuất, Mùi, Sửu bởi đây thuộc Cự môn tinh, dương thổ.
  • Khi đặt bàn thờ trong nhà, tránh những hướng Tuyệt mạng, Ngũ quỷ, Lục sát và Họa hại. Đây là những hướng hút vận khí cực mạnh, mang lại nhiều bệnh tật, tai ương đến cho cuộc sống gia chủ và các thành viên trong gia đình.

 

Vị Trí Đặt Bàn Thờ Đối Với Một Số Loại Nhà

Đối với nhà cấp 4, nhà tầng trệt nên đặt bàn thờ ở không gian trung tâm hoặc ở giữa phòng khách. Nếu diện tích đủ để sắp xếp được một không gian riêng tư thì nên đặt một phòng thờ riêng và bày biện trang trọng, lịch sự.

Đối với nhà ống, vị trí đặt bàn thờ thích hợp là ở tầng cao nhất. Không gian ở đây đáp ứng được sự riêng tư, yên tĩnh và thành kính dành cho thờ phụng. Việc thờ cúng ở tầng này tuy hơi bất tiện nhưng đảm bảo sự tôn nghiêm.

Ngoài ra, tầng 1 của các nhà nhiều tầng cũng là không gian được nhiều gia đình lựa chọn để đặt bàn thờ. Vị trí này tiện lợi hơn khi dâng hương hoa, trái cây, thức ăn khi thờ cúng. Tuy nhiên khi thiết kế cần xem xét những vị trí đại kỵ để phạm phải sai lầm. Nếu đặt tại tầng 1, gia chủ nên đặt thêm nhiều cây xanh để không gian thông thoáng và sạch sẽ.

Những Vị Trí Đại Kỵ Trong Phong Thủy Đặt Bàn Thờ

Đặt bàn thờ gần bếp

Theo các chuyên gia phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa sát, mang nhiều tính nóng. Bàn thờ đặt gần bếp như được tụ khí nóng, ảnh hưởng đến sự yên ổn của tổ tiên. Vị trí này sẽ khiến vận thế của gia đình sa sút nhanh chóng và cực kỳ trầm trọng.

Ngoại trừ bàn thờ ông Táo, bàn thờ gia tiên tuyệt đối không được gần nhà bếp. Cách hóa giải khoa học nhất là di chuyển vị trí bàn thờ, những cách khác chỉ mang ý nghĩa tạm thời, ít có tác dụng xoay chuyển vận khí gia đình.

Đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh trong gia đình mặc dù sạch sẽ, thông thoáng nhưng trong phong thủy, đây là nơi tập trung nhiều uế khí của gia đình. Việc đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh sinh ra các tạp khí lẫn lộn giữa kinh khí – uế khí thật sự vô cùng đại kỵ.

Phạm phải điều này trong phong thủy, cuộc sống gia đình thường xuyên xui xẻo, sức khỏe các thành viên bị ảnh hưởng trầm trọng.

Nếu trong quá trình xây nhà, gia chủ đã phạm phải thì có các cách hóa giải sau:

  • Làm vách ngăn để phân chia 2 phòng.
  • Mở thêm nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo sự lưu thông không khí.
  • Đặt nhiều cây xanh có tác dụng lọc không khí.
  • Đặt linh vật giải uế.
  • Đặt bàn thờ dưới xà ngang

Xà ngang là nơi trụ mái, mang ý nghĩa lớn trong kết cấu nhà. Tuy nhiên vị trí đặt bàn thờ dưới xà ngang từ xưa đến nay được xem là đại kỵ, ví như sự đè nén lên cha ông tổ tiên của gia đình.

Những gia đình mắc phải lỗi phong thủy này thường các thành viên hay bị đau đầu, suy nhược thần kinh, ốm đau triền miên,… Vận khí tốt của gia đình từ đó cũng gia giảm.

Cách hóa giải chỉ mang tính chất tạm thời như: làm trần giả thạch cao, làm trần bằng vật liệu chống nóng để che lấp đi thanh xà… Có thể sử dụng thêm đèn chùm để hóa giải sát khí.

Đặt bàn thờ ngược hướng với nhà

Đặt bàn thờ ngược với hướng nhà trong phong thủy ví như việc gia chủ không được tổ tiên hậu thuẫn, giúp sức. Vị trí này mang đến những điều bất hòa trong gia đình, vận xui kéo đến triền miên.

Hướng bàn thờ cần tránh những vị trí xấu như họa hại, lục sát, ngũ quỷ, lục sát.

Đặt bàn thờ xung với cửa

Vị trí xung với cửa chính làm mất đi sự thiêng liêng, tôn kính dành cho tổ tiên. Ánh sáng, hướng nắng, hướng gió tại vị trí này rất “xung”, dễ động đến bát hương, thổi sát khí vào khu vực bàn thờ.

Khi đặt bàn thờ xung với cửa gia chủ dễ bị tổn hại về sức khỏe. Các điều không may, xui rủi, tai nạn thường kéo đến với các thành viên trong gia đình.

Đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Do diện tích nhà nhỏ, nhiều gia đình có thiết kế bàn thờ được đặt trong phòng ngủ để tiết kiệm không gian sinh hoạt. Tuy nhiên, bàn thờ cần sự trang nghiêm, linh thiêng. Trong khi phòng ngủ là nơi riêng tư, có thể xảy ra các hoạt động sinh hoạt tế nhị.

Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ là điều kiêng kỵ, cản trở sự ấm no, hạnh phúc của gia đình. Tình cảm vợ chồng lâu dần nhạt nhẽo, khó hòa thuận, vận mệnh con cháu sau này rất bất ổn.

Để cuộc sống bình an, hạnh phúc, mang lại nhiều tài lộc cũng như an tâm trong tâm thức khi có gia tiên phù hộ, khi xây nhà cần đặc biệt chú ý đến tư vấn phong thủy bàn thờ. Mong rằng với những kiến thức phong thủy mà phongthuychantam chia sẻ, bạn sẽ không phạm phải những điều đại kỵ trong bài trí bàn thờ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *