BÀI 2: NHỮNG NGÔI NHÀ KHÔNG NÊN CHỌN, DỰA THEO YẾU TỐ NGOẠI CẢNH – PHONG THỦY CHẤN TAM

Làm thế nào để chọn được nhà ở phù hợp với chúng ta? Nói đúng hơn là làm cách nào để tìm được một ngôi nhà có phong thủy tốt, tôi nghĩ đây là điều chúng ta quan tâm nhất, vậy thì chúng ta phải bắt tay từ hai khía cạnh, một là ngoại cảnh của ngôi nhà, hai là nội cảnh của ngôi nhà. Vậy ngoại cảnh là gì? Ngoại cảnh tức là chỉ môi trường bên ngoài của nhà ở, chúng ta đi đến khu vực dự án xây nhà ở tiến hành quan sát, xem xét môi trường xung quanh của nhà ở như thế nào, có tốt hay không, có nên quyết định mua hay không, đó là xét từ Ngoại cảnh. Còn Nội cảnh là gì? Nội cảnh chỉ môi trường bên trong của nhà ở. Chúng ta Bước vào bên trong nhà ở để quan sát, xem tọa hướng của nhà ở có tốt hay không, bố cục phân chia các công năng khu vực của nhà ở có hợp lý hay không, có nên quyết định mua hay không, đây là xét từ nội cảnh.

Nói về môi trường sống, thì chúng ta chú trọng đến sự xanh, sạch, đẹp; Xanh có nghĩa là cây cối xanh tươi, không khí trong lành, trường khí thanh tịnh; Sạch thì có nghĩa là phải sạch sẽ chỉnh chu, yên bình và yên tĩnh; Còn đẹp thì phải nói là môi trường tươi đẹp, môi trường xung quanh của ngôi nhà phải làm cho con người cảm thấy dễ chịu từ ngũ quan cơ thể như là mắt, tai, mũi, miệng, mũi hít không khí, tai nghe âm thanh, mắt nhìn cảnh quan, đều là những yếu tố khiến cho con người cảm thấy vui ở trong lòng và sướng trong con mắt, khiến tâm trí của con người ta cảm thấy lâng lâng mừng vui, đây là những điều cơ bản nhất để đánh giá một ngôi nhà có phong thủy tốt hay không ạ

Vâng, Bây giờ chúng ta phân tích ngôi nhà nào không nên chọn từ những yếu tố góc độ ngoại cảnh.

Không nên chọn nhà ở gần mộ phần, nghĩa trang âm trạch

Trước tiên, nhà ở gần Lăng mộ chúng ta không nên chọn. chúng ta đã biết Mộ phần, Nghĩa trang là Âm trạch, trường khí và từ trường của âm trạch đều thuộc về âm tính, đó là nơi cư ngụ của người chết, còn nơi ở của người sống gọi là Dương trạch, trường khí và từ trường của nơi ở người sống đều thuộc về dương tính. Từ trường giữa Dương trạch và Âm trạch sẽ xung khắc nhau, trong khi Khí của mộ phần, nghĩa địa đều là suy khí, tử khí, âm khí, căn cứ vào những trọng tâm về phong thủy mà chúng ta đã nói, theo nguyễn tắc cốt lõi “Đón sinh khí, tránh tử khí” của phong thủy, thì chúng ta cần phải tránh xa nơi đất mang suy khí tử khí, cho nên chúng ta cần tránh xa Mộ phần, tránh xa nghĩa trang, nghĩa địa. Vậy thì gần hay xa bao nhiêu là trong phạm vi an toàn? Ở đây, tôi sẽ nói với quý vị và các anh chị một phương pháp, thời cổ đại có một phương pháp có thể dùng để đánh giá ảnh hưởng của sát khí phong thủy, phương pháp này gọi là Nhất Xạ pháp, nó có nghĩa là gì vậy? Tức là một người đàn ông trưởng thành giương cây Cung lên bắn, mũi tên sẽ bay về phía trước một khoảng cách, khoảng cách bắn ra này gọi là “nhất (01) xạ”, cự li này chính là khoảng cách xa nhất mà sát khí có thể ảnh hưởng, cự li nhất xạ tương đương khoảng 150m. Cần lưu ý ở đây rằng, cự li nói ở trên chỉ là dùng để tham khảo, vì ngoài khoảng cách ra, điều này còn liên quan đến một số yếu tố khác như quy mô lớn nhỏ của hình sát, bao gồm cả hình thái của nó, bởi vì thời cổ đại xa xưa mộ phần thường tương đối phân tán, tương đối ít, còn mộ phần hiện nay thì đều là những nghĩa trang công cộng, quy mô nghĩa trang lớn, cho nên nguồn năng lượng của nó cũng rất lớn, nếu gần sẽ có ảnh hưởng, cho dù là 150m, 200m, hay 300m khả năng vẫn chịu ảnh hưởng, cho nên tôi khuyên mọi người nên đưa ra khoảng cách an toàn được khống chế trên 500m, tức cách xa 500m trở lên được coi là an toàn, đương nhiên, nếu như có điều kiện, tốt nhất là cách khu vực nghĩa trang, lăng mộ càng xa càng tốt.

Không nên chọn nhà ở gần Từ đường

Chúng ta xem tiếp tác động của Từ đường đối với nhà ở (nhà thờ tổ tiên). ở Trung Quốc, Từ đường ở nông thôn thì rất nhiều, nông thôn rất thịnh hành xây Từ đường, dường như thôn nào cũng có, thế còn ở Việt nam, theo tôi biết, kể cả thành phố lẫn nông thôn, đều có nhiều từ đường, có người thậm chí đầu tư mấy chục hàng trăm tỷ để xây từ đường, thậm chí riêng làm một cái bàn thờ tại nhà cũng có thể đầu tư hàng tỷ đồng. Vậy Từ đường dùng để làm gì? Từ đường là nơi để tưởng nhớ Tổ tiên ông bà, là nơi tưởng nhớ Quỷ thần, bên trong Từ đường toàn trú ngụ nhiều quỷ thần chứ không phải người sống, từ trường bên trong đều là âm tính, nó không phù với người sống, cho nên chúng ta cần cách xa từ đường. Tôi còn thấy một hiện tượng rất kỳ lạ, phàm là những người sống gần ngay cạnh Từ đường thì đều có gia cảnh tương đối nghèo hàn, vậy thì sẽ có bạn hỏi, thưa Thầy, vậy thì sống cách Từ đường bao nhiêu xa được xem là an toàn? Tôi chỉ có thể nói rằng càng xa càng tốt, tốt nhất là không nhìn thấy Từ đường, giả thiết rằng  bạn ở trong phạm vi bán kính 100m, thì cũng vẫn phải chịu ảnh hưởng từ trường âm tính của Từ đường, cho nên ngay cạnh Từ đường không nên xây nhà, cũng không nên mua nhà hoặc thuê nhà ở gần Từ đường.

Không nên chọn nhà ở gần Chùa chiền, giáo đường

Chúng ta tiếp tục nói đến ảnh hưởng của Chùa chiền đối với nhà ở, nói chính xác thì Đền chùa miếu mạo nên gọi là Tự viện, người dân thường gọi theo thói quen là Đền chùa, có thể coi đó là tên gọi dân dã. Nhưng mà nói Miếu hoặc là Đạo quán, thường là chỉ nơi Điện thờ đạo sĩ, còn Phật giáo thường dùng chỉ là Thiền viện, Tu viện. Vậy có nhiều người sẽ nghĩ ở gần Tu viện thiền viện thì rất tốt chứ sao, có thể được Phật tổ phụ hộ, nhưng thật sự không nên hiểu như vậy, bởi vì Đền chùa miếu mạo, bao gồm cả Giáo đường theo  phương Tây thì những nơi này đều thuộc nơi thanh tịnh, thường được xây dựng trên núi cao, trong thành phố cũng có một số điểm nhưng những nơi này đều thuộc đất Cô âm sát, là nơi đất Âm, âm khí rất nặng, họ cần giữ Ngũ giới, tu Thập thiện, giữ lục căn thanh tịnh, gạt đi mọi ham muốn và dục vọng, xa cách khói lửa dân thường. Hơn nữa Những nơi như Đền chùa miễu mạo, Đạo quán, Giáo đường đều là nơi tụ tập thần linh ma quỷ, nó giống với Từ đường, cũng là nơi từ trường âm tính rất nặng, đều là không tương thích với con người. Những người sống gần Chùa chiền, tính cách thường khép kín, giao thiệp với người khác cũng thường rụt rè, và dễ đi đến cực đoan. Ngoài ra, những người sống gần chùa chiền, thường là có duyên gắn bó với Phật, dễ lảng tránh thế giới trần tục và muốn xuất gia theo Phật. Nam nữ thanh niên độc thân sống gần nơi chùa chiền cũng rất dễ lâm tình trạng khó kết hôn, hơn nữa sống gần đền chùa còn sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc, quyền quý, sức khỏe, vận mệnh của những người trong gia đình. Cho nên chọn nhà ở nên cách xa những nơi như Chùa chiền, Đạo quán, Giáo đường.

 

Liên hệ Hotline: 0927141399 Để nhận bản PDF đầy đủ BÀI 2: NHỮNG NGÔI NHÀ KHÔNG NÊN CHỌN, DỰA THEO YẾU TỐ NGOẠI CẢNH – PHONG THỦY CHẤN TAM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *