Điều cấm kị trong phong thủy nhà bếp: Bếp kiểu không gian mở (hoặc Phòng bếp theo phong cách mở).

Điều cấm kị trong phong thủy nhà bếp: Bếp kiểu không gian mở (hoặc Phòng bếp theo phong cách mở).

Nghĩa là Phòng Bếp không có cửa riêng, trực tiếp thông phòng với Phòng Khách hoặc Phòng ăn, ở Phòng Khách hoặc ở Phòng ăn có thể nhìn thấy Bếp lửa của nhà Bếp, thì mẫu bố cục này được gọi là nhà Bếp kiểu mở.

Trong xã hội ngày nay, rất nhiều gia đình trẻ thích bố cục kiểu Bếp dạng mở này, đặc biệt là những căn hộ chung cư, xem ra phong cách khá hiện đại. Trên thực tế, nhìn từ góc độ Phong thủy học thì điều này chẳng hề tốt chút nào, vì Bếp tượng trưng cho nơi “thực lộc”, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình. Nhìn từ góc độ Tàng phong tụ khí trong Phong thủy học, “Bếp kiểu không gian mở” là thuộc cách cục “Tán khí”, bất lợi cho việc thu nạp và thụ tập tài khí.

Ngoài ra, Bếp là nơi sinh lửa để nấu ăn, là nơi Hỏa vượng, khi nấu ăn trong Bếp, sẽ sinh ra lượng lớn khói khí dầu mỡ và thức ăn, những khói mùi này sẽ theo luồng không khí lưu động đến các không gian Phòng Khách, Phòng ăn và cả những căn phòng khác trong căn hộ, người sống ở đó thời gian dài sẽ phải chịu ảnh hưởng của mùi khói lẫn thức ăn dầu mỡ rồi dẫn đến đến tâm lý nóng nảy và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng tránh bố cục này, nếu đã có bố cục thế này thì cần thông qua trang trí cố gắng rào ngăn Phòng bếp lại, như vậy lợi cho việc Tàng phong tụ khí, lợi cho tài vận của gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *